028 999 888 68 longnguyen@alokaka.com

Ngày nay, thương hiệu mới nổi về sự đột phá đang gây chấn động ngành bán lẻ – các công ty thương mại điện tử bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, họ tự xây dựng, tiếp thị, bán và vận chuyển sản phẩm của họ mà không cần những đơn vị trung gian. Sự bùng nổ của các công ty hướng đến người tiêu dùng mới đang thay đổi cách mọi người mua sắm. Trong quá trình này, những thương hiệu, bao gồm mọi thứ từ bột giặt đến giày thể thao, đang thay đổi hoàn toàn sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng.

Sau đây là 14 công ty triển khai mô hình bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng thống trị internet hậu dot-com như: Amazon, Facebook, Google, Instagram và Kickstarter. Các thương hiệu bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đã sử dụng cơ sở hạ tầng và xây dựng sự hiện diện thống trị trong kết quả tìm kiếm của Google, biến những người theo dõi trên Instagram của họ thành những người có ảnh hưởng nhỏ và sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm đến mục tiêu cao hơn, tăng lượng khán giả của họ.

Nhưng điều gì khiến các thương hiệu này khác biệt với các nhà bán lẻ truyền thống? Nào chúng ta cùng tìm hiểu Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng là gì?

Các công ty bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) sản xuất và vận chuyển sản phẩm của họ trực tiếp đến người mua mà không cần phụ thuộc vào các cửa hàng truyền thống hoặc những người trung gian khác. Điều này cho phép các công ty D2C bán sản phẩm của họ với chi phí thấp hơn các thương hiệu tiêu dùng truyền thống và duy trì quyền kiểm soát từ đầu đến cuối đối với việc sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm.

Không giống như các đối thủ cạnh tranh bán lẻ truyền thống của họ, các nhãn hàng D2C có thể thử nghiệm các mô hình phân phối, từ vận chuyển bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, hợp tác với các nhà bán lẻ vật lý, đến việc mở các cửa hàng mọc lên chớp nhoáng “pop-up shop”. Họ không cần phải dựa vào các cửa hàng bán lẻ truyền thống để tiếp xúc.

Những công ty khởi nghiệp có vị trí tốt này không chỉ cạnh tranh với một số thương hiệu bán lẻ lớn nhất về  các sản phẩm như nệm, dao cạo râu, giày dép, v.v. Họ đang cạnh tranh bằng cách xem xét lại không chỉ sản phẩm mà còn cả mô hình bán lẻ.

Casper đang tham gia vào ngành công nghiệp nệm; Dollar Shave Club và Harry’s đang tham gia vào ngành công nghiệp dao cạo râu; và The Honest Company đang tăng cường phân khúc sản phẩm làm sạch và trẻ em. Một số công ty D2C này, như Soylent, đang xây dựng các danh mục sản phẩm hoàn toàn mới.

Tất nhiên, trong mô hình này, không có công ty thương mại điện tử nào mà có thể to hơn Amazon và mọi công ty thương mại điện tử đều phải đưa Amazon vào chiến lược tăng trưởng của họ. Các công ty này đã tìm ra cách sử dụng Amazon để phân phối (một phần) sản phẩm của họ hoặc tạo ra các ngách khác xa thị trường của Amazon.

Trong phân tích này, chúng tôi xem xét cách thức những công ty khởi nghiệp nhỏ bé này đã làm nên điều đó như thế nào. Chúng tôi đã xác định bốn lĩnh vực rộng lớn mà các công ty này tạo nên sự khác biệt – trong thiết kế, cách họ tung ra sản phẩm, tạo ra trải nghiệm khách hàng và cách họ lan truyền sản phẩm.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách các công ty D2C làm tốt nhất:

  • Cách mà các công ty D2C thiết kế sản phẩm: Làm thế nào để biến sự đơn giản trong một dòng sản phẩm thành sang trọng
    • Cách Casper bán được 100 triệu đô la nệm bằng cách hạn chế lựa chọn
    • Tại sao sự phát triển trở lại của dao cạo lại thu hút được 1 triệu khách hàng của Harry trong hai năm
    • Đôi giày thể thao đơn giản, không trang trí đã biến Allbirds trở thành công ty trị giá 1,4 tỷ đô la
    • Cách Bonobos biến một chiếc quần tốt thành một doanh nghiệp trị giá 310 triệu đô la
    • Cách BarkBox xây dựng công ty hơn 150 triệu đô la / năm chỉ với một chiếc hộp đơn giản
    • Chiếc quần đùi đã giúp Chubbies trở thành doanh nghiệp 40 triệu đô la / năm
    • Sự cố kỹ thuật đã đẩy Bombas lên 100 triệu đô la doanh thu hàng năm

  • Ra mắt sản phẩm của họ: Cách nhanh chóng nhận được lượt chia sẻ tư duy hàng loạt
    • Chiến lược truyền thông của Casper để xác định lại thương hiệu nệm
    • Cách Harry thu hút 100.000 người đăng ký vào danh sách chờ email mới của dao cạo râu
    • Chiến lược ưu tiên sử dụng blog giúp Glossier 1,5 triệu khách hàng tiềm năng khi ra mắt
    • Tại sao Jessica Alba của The Honest Company là loại người sáng lập nổi tiếng tốt nhất
    • Soylent đã tạo ra một sản phẩm thay thế thực phẩm bán như một sản phẩm dạng SaaS như thế nào
    • Làm thế nào BarkBox tăng lượng khách hàng của mình lên 600.000 người trong thời gian ngắn
    • Cách Bombas quảng bá việc kinh doanh vớ của mình như một sứ mệnh
  • Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn: Cách xây dựng thương hiệu toàn diện end-to-end
    • Tại sao Bonobos lại nhắm đến (và đạt được) xếp hạng “tuyệt vời” 90% + trên tất cả các email dịch vụ khách hàng của họ
    • Cộng đồng hơn 28.000 người đăng ký gồm những người bị ám ảnh đã thúc đẩy sự phát triển của Soylent
    • Tại sao Casper khiến việc trả lại nệm của họ rẻ hơn từ 100 đến 200 đô la
    • Thợ máy điều khiển tỷ lệ duy trì 30% + tốt nhất trong ngành của Dollar Shave Club trong hai năm
    • Warby Parker có kế hoạch phá vỡ thị trường khám mắt trị giá 5 tỷ đô la
    • Cách đối sánh tông màu da của Glossier thúc đẩy chuyển đổi trực tuyến
    • Đối tượng 100 triệu đô la mà MVMT đã phát minh lại đồng hồ
  • Trở nên lan truyền: Cách biến sự phổ biến và lan truyền vào một sản phẩm thực tế
    • Chiến lược SEO tích cực của Casper giúp thúc đẩy 378.000 lượt truy cập trang web mỗi tháng
    • Chiến lược đằng sau video lan truyền hàng triệu lượt xem của Dollar Shave Club
    • Cách một CTA thúc đẩy hơn 56.500 video do người dùng tạo, tất cả đều liên kết trở lại Warby Parker
    • Nhóm của Glossier gồm 1,7 triệu người có ảnh hưởng nhỏ và cách họ thúc đẩy 70% sự tăng trưởng của công ty
    • Infographic duy nhất đã thu hút được 20.000 khách hàng của Everlane và giúp họ bán hết áo thun
    • Chiến lược tiếp thị nội dung của Honest Company thu hút hơn 100.000 lượt truy cập từ những khách hàng đủ điều kiện trước đó
    • Cách BarkBox sử dụng sự hài hước làm lợi thế cạnh tranh

Đăng ký tải tài liệu 68 trang PDF "14 Câu chuyện thàng công từ mô hình bán hàng trực tiếp Direct-to-Consumer (D2C)"

13 + 1 =

Share This